Công bố điểm chuẩn vào các lớp 10 Chuyên Vĩnh Phúc

Căn cứ kết quả tuyển sinh, điểm chuẩn vào các lớp 10 THPT Chuyên Vĩnh Phúc như sau:

Ngày 27/7/2020 Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT chuyên. Ngay sau đó, Hội đồng tuyển sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã có tờ trình phương án tuyển sinh vào các lớp 10 chuyên và đã được Sở GD&ĐT phê duyệt.


Điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay cao hơn so với năm học trước, lý do có thể kể đến các thí sinh có điều kiện ôn thi tốt hơn, nội dung kiến thức thi không vào phần được giảm tải.

Thống kê cho thấy, trường THCS có nhiều thí sinh đỗ vào các lớp chuyên nhất là: THCS Vĩnh Yên (thành phố Vĩnh Yên) 123 thí sinh, THCS Vĩnh Tường (huyện Vĩnh Tường) 52 thí sinh, THCS Yên Lạc (huyện Yên Lạc) 47 thí sinh, THCS Liên Bảo (thành phố Vĩnh Yên) với 43 thí sinh.
Top 20 thí sinh cao điểm nhất ghi nhận có 50% học sinh thuộc về lớp chuyên Toán, tiếp theo là 4 thí sinh lớp chuyên Lý, 4 thí sinh chuyên Hóa. Điểm cao nhất là em Nguyễn Hương Giang, Trường THCS Vĩnh Yên với 56.5 điểm, em được 2 điểm 10 thuộc về môn Toán và môn Tổ hợp, điểm môn chuyên của em cũng rất cao: 9.5 điểm.

Top 10 thí sinh cao điểm nhất vào các lớp chuyên năm nay ghi nhận rất nhiều “thủ khoa” đến từ trường THCS Vĩnh Yên. Theo đó, lớp chuyên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Pháp, các “thủ khoa” đều đến từ ngôi trường này. Riêng “thủ khoa” lớp chuyên Tin là học sinh Trường THCS Lập Thạch, còn “thủ khoa” chuyên Anh đến từ trường THCS Kim Long – Tam Dương.

Các thí sinh trúng tuyển sẽ nhập học từ ngày 29/7 và sẽ không xét tuyển vào các lớp thuộc các trường THPT không chuyên khác trong tỉnh.