Phiếu bài tập Toán 6 – Cánh Diều
BÀI 3. MÔ HÌNH XÁC SUẤT TRONG MỘT SỐ TRÒ CHƠI VÀ THÍ NGHIỆM ĐƠN GIẢN
A. TÓM TẮT LÝ THUYẾT
1. Nội dung 1: Mô hình xác suất trong trò chơi tung đồng xu
Ví dụ 1. Khi tung đồng xu 1 lần, có hai kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu đó là:
mặt S; mặt N.
Vậy tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của đồng xu là {S;N}.
Trong đó:
+ S: Kí hiệu cho kết quả xuất hiện mặt sấp.
+ N: Kí hiệu cho kết quả xuất hiện mặt ngửa.
2. Nội dung 2: Mô hình xác suất trong trò chơi lấy vật từ trong hộp.
Ví dụ 2. Khi lấy ngẫu nhiên một quả bóng, có ba kết quả có thể xảy ra đối với màu của quả bóng được
lấy ra, đó là: màu xanh; màu đỏ; màu vàng.
Vậy tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với màu của quả bóng lấy ra là {X;Đ;V}.
Trong đó:
+ X: kí hiệu cho kết quả lấy được quả bóng màu xanh.
+ Đ: kí hiệu cho kết quả lấy được quả bóng màu đỏ.
+ V: kí hiệu cho kết quả lấy được quả bóng màu vàng.
B. BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM
I – MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT
Câu 1. Có ba chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi trong các số 1 ; 2 ; 3. Hai thẻ khác nhau thì ghi hai
số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một chiếc thẻ trong hộp. Những kết quả có thể xảy ra đối với số xuất
hiện trên thẻ được rút ra là :
A. 1
B. 2
C. 3
D. Cả 3 đáp án trên
Câu 2. Có ba chiếc thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi trong các số 1 ; 2 ; 3. Hai thẻ khác nhau thì ghi hai
số khác nhau. Rút ngẫu nhiên một chiếc thẻ trong hộp. Tập hợp các kết quả có thể xảy ra đối với số
xuất hiện trên thẻ được rút ra là :
A. {1;2}
B. {1;3}
C. {2;3}
D. {1; 2; 3}
1